Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Trường THCS Nguyễn Du tổ chức một số hoạt động đầu năm học mới

Tin tức - Thông báo

Trường THCS Nguyễn Du tổ chức một số hoạt động đầu năm học mới

Ngày đăng: 23/09/2016 - Lượt xem: 2241 In trang

Vào các tuần đầu năm học mới, Trường THCS Nguyễn Du tổ chức một số hoạt động ý nghĩa  như tổ chức ngày hội hiệp sĩ xanh, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và khai giảng các lớp học hát dân ca.

LIÊN ĐỘI PHỐI HỢP TỔ CHỨC KHAI GIẢNG LỚP HỌC HÁT DÂN CA

Nhằm bảo tồn và phát huy vốn dân ca địa phương cũng như của khu vực miền Trung; thực hiện chương trình phối hợp hoạt động định kỳ năm 2016 giữa Phòng GD &ĐT và Trung tâm VH –TT thành phố Hội An về việc mở lớp dạy hát dân ca trong trường học; theo đề nghị của nhà trường, Tổ nghiệp vụ VHQC –Trung tâm VHTT thành phố đã làm việc với lãnh đạo nhà trường về việc mở lớp dạy hát dân ca tại trường. Trong niềm hân hoan đó, ngày 20-9-2016 trường THCS Nguyễn Du tổ chức khai giảng lớp học dân ca năm học 2016 – 2017. Tại buổi khai giảng có sự hiện diện của anh Nguyễn Viết Lĩnh – CV tổ nghiệp vụ cùng các anh chị em trong Đội thông tin của thành phố và các thầy cô giáo trong BGH nhà trường. Lớp học đã thu hút được sự tham gia của hơn 40 học sinh các khối 6,7,8 .

 Lớp học hát dân ca

Các thầy cô và học sinh dự lớp khai giảng hát dân ca

PHỐI HỢP TỔ CHỨC “ NGÀY HỘI HIỆP SĨ XANH”

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục môi trường (GDMT) trong công tác bảo vệ môi trường, trường THCS Nguyễn Du đã lồng ghép chương trình GDMT bao gồm cả chính khóa và ngoại khóa. Phương pháp GDMT hiệu quả nhất là giáo dục kiến thức về môi trường trong một môi trường cụ thể nhằm hướng đối tượng giáo dục có hành động bảo vệ môi trường. Liên đội đã phối kết hợp tổ chức ngày hội “Hiệp sĩ xanh” nhằm trang bị cho học sinh  những kỹ năng hành động bảo vệ môi trường một cách hiệu quả hơn. Ngày hội vui chơi xoay quanh chủ đề nước, rác, năng lượng, hóa chất và thiên tai , thông qua các hoạt động vui chơi truyền tải đến các em nội dung về từng chủ đề cũng như tập 1 số kỹ năng như tổ chức trò chơi, truyền đạt thông tin…cho các em.

Ngày hội hiệp sĩ xanh nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Trong những ngày đầu năm học 2016 – 2017, Liên đội đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ nhà trường vận động mạnh thường quân được 20.000.000đ và đã trao tặng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường với mỗi suất quà 1.000.000 đ và trao tặng 13 bảo hiểm tai nạn cho 13 em. Những phần quà tuy không lớn nhưng cũng đã chia sẽ với gia đình các em khó khăn và giúp các em yên tâm học tập. 

Nhà trường trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 25
Hôm nay 1935
Tháng này 25.897
Tổng truy cập 8.427.466