Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Thông tin văn hóa - xã hội » Trung tâm Văn hóa -Thể thao & Truyền thanh -Truyền hình TP. Hội An tổ chức chương trình giới thiệu đề án “Hội An nhân tình, thuần hậu” tại trường tiểu học Lương Thế Vinh.

Thông tin văn hóa - xã hội

Trung tâm Văn hóa -Thể thao & Truyền thanh -Truyền hình TP. Hội An tổ chức chương trình giới thiệu đề án “Hội An nhân tình, thuần hậu” tại trường tiểu học Lương Thế Vinh.

Ngày đăng: 02/05/2019 - Lượt xem: 6317 In trang

Sáng ngày 22/4/2019 Trung tâm Văn hóa -Thể thao & Truyền thanh -Truyền hình TP. Hội An tổ chức chương trình giới thiệu đề án “Hội An nhân tình, thuần hậu” tại trường tiểu học Lương Thế Vinh.

Đến dự với chương trình về phía thành phố có ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Trung Tâm VH-TT&TT-TH TP. Hội An cùng các thành viên trong đề án.

Về phía nhà trường có cô giáo Võ Thị Hồng Loan – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường các thầy cô giáo và hơn 720 em học sinh cũng có mặt đông đủ.

Đề án có 9 nội dung vận động. 1. Ông bà, cha mẹ sống mẫu mực; con cháu sống hiếu thảo, chăm ngoan. 2. Nhường nhịn, giúp đỡ người già, người tàn tật, phụ nữ có thai, trẻ em; thân thiện với mọi người; thực hiện "văn hóa xếp hàng". 3. Nhường đường, chào tiễn biệt,… khi gặp đám tang. 4. Tôn trọng các phần đường hoặc lề đường ưu tiên, khu vực dành cho người đi bộ. Hạn chế bấm còi, bật đèn chiếu xa; không rồ ga, phóng nhanh, vượt ẩu khi tham gia giao thông. 5. Không xả rác và vận động những người xung quanh không xả rác; hạn chế tối đa sử dụng túi ni lông. 6. Trang phục lịch sự, phù hợp khi buôn bán, trong các di tích và nơi công cộng. 7. Không gian lận, chèo kéo, chèn ép khách hàng; không nói tục, chửi thề, cãi vã, gây ồn ào tại nơi ở và nơi công cộng. 8. Luôn chăm sóc và bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên. 9. Cố gắng làm nhiều việc tốt, việc có ích hàng ngày.

"Đây là cuộc vận động lớn trong nhân dân, trong đó công tác tuyên truyền cần chú trọng nhằm nâng cao nhận thức, làm chuyển biến từ ý thức đến hành động của người dân. Hết sức quan tâm đến việc người lớn phải nêu gương tốt; đặc biệt quan tâm đến học sinh các trường học, các em thiếu nhi trên địa bàn toàn thành phố, các em chính là những chủ nhân tương lai, là thế hệ kế tiếp sự nghiệp của các bậc cha mẹ hôm nay".

Tin ảnh: TH Lương Thế Vinh

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 3
Hôm nay 1194
Tháng này 51.449
Tổng truy cập 8.395.567
Video Xem thêm
Chúng em với chiếc đèn lồng phố hội