Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » HỘI AN TỔ CHỨC RA MẮT CÂU LẠC BỘ QUYỀN TRẺ EM

Tin tức - Thông báo

HỘI AN TỔ CHỨC RA MẮT CÂU LẠC BỘ QUYỀN TRẺ EM

Ngày đăng: 03/11/2016 - Lượt xem: 1839 In trang

Thực hiện Kế hoạch số 340/KH-UBND ngày 22/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam và Kế hoạch số 1916/KH-UBND ngày 20/5/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hội An về việc triển khai Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016-2020. Sáng ngày 29/10/2016 tại Hội trường Thành ủy, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố và Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu tổ chức buổi ra mắt 2 CLB Quyền trẻ em của trường THCS Nguyễn Duy Hiệu.

Đến dự buổi ra mắt có đại diện Phòng Trẻ em thuộc Sở LĐ, TB&XH tỉnh Quảng Nam, đồng chí Lâm Văn Từng – Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể liên quan, đại diện lãnh đạo của 13 xã, phường; đại diện lãnh đạo, học sinh của 10 trường THCS trên địa bàn thành phố.

Tại buổi ra mắt, lãnh đạo trường THCS Nguyễn Duy Hiệu đã công quyết định thành lập 2 CLB Quyền trẻ em của trường với tên gọi CLB Hoa Hồng Nhỏ và CLB Hoa Hướng Dương và công nhận Ban chủ nhiệm của 2 CLB. CLB Quyền trẻ em là tổ chức xã hội tự nguyện của trẻ em, CLB ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, đây là nơi các em có thể bày tỏ ý kiến của mình, qua sinh hoạt CLB các em được tìm hiểu các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, bổn phận của trẻ em, được rèn luyện kỹ năng sông, kỹ năng hoạt động xã hội, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí ....

Phát biểu tại buổi ra mắt, thầy Nguyễn Văn Dung – Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Hội An đã vui mừng biểu dương những thành tích vượt bậc của học sinh thành phố Hội An đã đạt được trong năm học vừa qua, đông thời dặn dò các em tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được. Với hình thức tổ chức CLB Quyền trẻ em, thầy mong muốn sẽ nghe được tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của học sinh trên địa bàn thành phố, từ đó để có kế hoạch thực hiện tốt sự nghiệp giáo dục của địa phương. Thông qua buổi ra mắt, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Phòng LĐ, TB&XH thành phố đề nghị các trường học, các xã phường dành những điều kiện tốt nhất cho học sinh, cho trẻ em trong việc học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí lành mạnh; hỗ trợ tích cực cho các CLB trẻ em trên địa bàn thành phố hoạt động có hiệu quả.

Cũng tại buổi ra mắt, lãnh đạo thành phố đã trao 15 phần quà cho 15 CLB Quyền trẻ em trên địa bàn thành phố để các em có điều kiện ban đầu tổ chức hoạt động.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thành

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 5
Hôm nay 660
Tháng này 31.012
Tổng truy cập 8.432.581