Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Thông tin văn hóa - xã hội » Các trường tặng quà cho học sinh khó khăn đón Tết Ất Mùi

Thông tin văn hóa - xã hội

Các trường tặng quà cho học sinh khó khăn đón Tết Ất Mùi

Ngày đăng: 10/02/2015 - Lượt xem: 1994 In trang

Để giúp đỡ, động viên tinh thần các cháu học sinh nghèo, mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chi đoàn trường MN Sơn Ca đã thực hiện chương trình “Chung tay góp sức vì học sinh nghèo” trong suốt 3 ngày. Đây là việc làm thường xuyên của nhà trường mỗi khi Tết đến Xuân về. Với số tiền quyên góp từ phụ huynh trong nhà trường đã dành tặng 16 suất quà cho 16 cháu.

Qua buổi trao quà đã động viên tinh thần các cháu và cũng là động lực giúp các cháu học tập tốt hơn nữa. Bên cạnh đó nhà trường cũng xin cảm ơn tấm lòng của tất cả các bậc phụ huynh đã cùng chung tay góp sức vì học sinh nghèo.

chương trình “Chung tay góp sức vì học sinh nghèo” tại trường MN Sơn Ca

Từ ngày 2 đến 9/2/2015, Nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Hội CMHS hỗ trợ quà Tết cho học sinh khó khăn vui Tết, đón xuân Ất Mùi 2015. Sáng ngày 12/2/2015, Trường Tiểu học Sơn Phong thực hiện “Cây mùa xuân nhân ái”, tổ chức phát quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quà tết gồm có:  Gạo: 1765.5kg = 20.986.000đ; Mì tôm: 52 thùng = 5.200.000đ; Tiền mặt: 8.235.000đ; Dầu + quà: 1.600.000đ. Tổng số tiền trong đợt tặng quà này là 36.021.000đ , số xuất học sinh được nhận “Cây mùa xuân nhân ái” là: 186 xuất.

Phát quà cho học sinh nghèo trong dịp Tết của trường TH  Sơn Phong

Chiều ngày 10 tháng 02 năm 2015, liên đội trường TH Trần Quốc Toản cùng chi hội khuyến học và hội chữ thập đỏ nhà trường đã tổ chức trao học bổng và phát quà cho các em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật nhân dịp tết Ất Mùi 2015. Có hơn 70 em được nhận quà và học bổng trong dịp này với tổng kinh phí hơn 13 triệu đồng. Tất cả kinh phí do nhà trường cùng các tổ chức xã hội trong trường huy động từ các em học sinh trong trường với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách” và phong trào “ Cây mùa xuân nhân ái”. Đây là việc làm thường niên của nhà trường mỗi dịp tết đến xuân về nhằm động viên và tạo điều kiện để các em học sinh có một mùa xuân ấm áp.

Phát quà cho học sinh nghèo trong dịp Tết của trường TH Trần Quốc Toản

Trong không khí rộn ràng chào đón mùa xuân mới, trường MG Cẩm An phát động CBGVNV tham gia “Tết trồng cây”, đã vận động CBGVNV với số tiền 850.000đ để mua hoa và cây cảnh trồng trong sân trường. Ngoài ra Công đoàn nhà trường đã phối hợp với Hội Cha mẹ học sinh thăm hỏi các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhân dịp tết. Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” nhà trường đã phát động cho CBGVNV tham gia sáng tác cải biên các bài hát dân ca, trò chơi dân gian, đồng dao, hò vè và BGH nhà trường đã chấm chọn và ban văn thể mỹ đã hoàn thành tuyển tập. Tất cả các hoạt động trên được đa số CBGVNV hưởng ứng tham gia tích cực. Đây là những món quà tinh thần trong những ngày đầu xuân mới của nhà trường.

Tặng quà cho học sinh nghèo tại trường MG Cẩm An

Nhân dịp xuân Ất Mùi 2015 trường Tiểu Học Bùi Chát đã phát động phong trào “Cây mùa xuân nhân ái”, “Tết vì người nghèo” trong CB - GV - CNV và học sinh. Chi Hội Chữ Thập Đỏ, Công Đoàn của nhà trường đã tích cực vận động, tạo nguồn quỹ giúp đỡ học sinh nghèo. Vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 9 tháng 2 năm 2015 nhà trường đã tổ chức cho CBGV, học sinh toàn trường sinh hoạt chung trước khi nghỉ tết. Trong buổi sinh hoạt Ban NGLL đã tuyên truyền, vận động CBGV và học sinh vui xuân lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. Trong buổi sinh hoạt Hội Chữ Thập Đỏ đã tổ chức phát quà “Cây mùa xuân nhân ái” cho học sinh nghèo. Từ ngày 19/1/2015 đến ngày 6/2/2015 nhà trường đã vận động trong học sinh + kết hợp với nguồn quỹ CTĐ để mua 580 kg gạo thơm + 22 thùng mì phát cho 80 học sinh nghèo với tổng kinh phí 9.740.000 đồng. Với những việc làm thiết thực nêu trên đã tạo được nguồn động viên trong học sinh tình cảm ấm áp trong những ngày đón xuân Ất Mùi.

Tặng quà tại trường TH Bùi Chát

Sáng ngày  9 /2/2015 trong buổi chào cờ cuối năm Giáp Ngọ, chi hội Chữ thập đỏ Trường TH Lý Tự Trọng tiến hành trao học bổng và phát quà cho HS nghèo vượt khó nhân tết Ất Mùi 2015. Đến dự có Thầy Huỳnh Dũng Chủ tịch hội Khuyến học Phường Cẩm Châu.Cô Dương Thị Mỹ Mai - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trong và ngoài nước, đặc biệt với phong trào “ Cây mùa xuân nhân ái” được thầy cô và các em học sinh hưởng ứng tích cực. Vì vậy nhân Tết Ất Mùi này, nhà trường đón nhận được nhiều phần quà, nhiều xuất học bổng từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, các bậc phụ huynh như:   10 xuất học bổng mỗi xuất 500.000đ của anh Nguyễn Đức Trọng;11 thùng mì của Cô Phụng - phụ huynh lớp 2/2;06 thùng mì của phụ huynh lớp 1/2;06 thùng mì của phụ huynh em Đăng Nguyên lớp ¼;,...Tổng cộng số xuất quà được đến với các em nhân Tết Ất Mùi 146 xuất tổng giá trị 25 triệu đồng. 

 Tặng quà tại trường TH Lý Tự Trọng

Nhân dịp Xuân Ất Mùi lại về, Hội Chữ Thập Đỏ Trường THCS Lý Thường Kiệt đã tổ chức đợt vận động “ Cây mùa xuân nhân ái” với số tiền gần 20.000.000 (Hai mươi triệu đồng) của các tổ chức, cá nhân như Công ty Yali, shop BeBe Hội An, Hội Cựu giáo viên Trường và các tổ chức, cá nhân khác. Số tiền trên Hội đã xét và trao cho gần 60 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện cho các em vui Tết cùng bạn bè.

Tặng quà tại trường THCS Lý Thường Kiệt

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 9
Hôm nay 838
Tháng này 41.838
Tổng truy cập 8.443.407