Bạn đang xem: Trang chủ » Phổ cập giáo dục » LIÊN ĐỘI NGUYỄN BỈNH KHIÊM ĐẨY MẠNH VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TỰ QUẢN TRONG TIẾT SINH HOẠT CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN. NĂM HỌC 2018 - 2019

Phổ cập giáo dục

LIÊN ĐỘI NGUYỄN BỈNH KHIÊM ĐẨY MẠNH VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TỰ QUẢN TRONG TIẾT SINH HOẠT CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN. NĂM HỌC 2018 - 2019

Ngày đăng: 25/03/2019 - Lượt xem: 1127 In trang

Như chúng ta đã biết, tiết sinh hoạt chào cờ có vị trí vô cùng quan trọng trong các trường học. Đây là một tiết học đặc biệt, giáo dục học sinh thái độ trân trọng Quốc Kỳ, nâng cao lòng yêu Tổ Quốc, củng cố và nâng cao kiến thức; rèn luyện kĩ năng sống, làm cho học sinh gắn bó với trường lớp, phát huy những gương sáng trong học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần hiếu học, tính tích cực hoạt động của học sinh. Vì thế tiết chào cờ đầu tuần có nhiều ưu thế trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh.  

Nhưng thực tế cho thấy, giờ chào cờ thường bị biến thành giờ thông báo các kế hoạch khô khan của nhà trường, đánh giá hoạt động của các chi đội trong tuần, phê bình học sinh chưa ngoan, chưa cố gắng, nhắc nhở chung chung những chi đội chưa hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thời gian giành cho học sinh với các chủ đề học tập hoặc nội dung khác còn hạn chế. Vì thế chưa thực sự tạo ra sân chơi bổ ích cho học sinh trong nhà trường. Học sinh chưa thực sự được trải nghiệm, được thấy những giá trị to lớn đằng sau thời khắc bài hát quốc ca vang lên thiêng liêng. Vì thế, giờ chào cờ đôi khi trở thành một tiết học nặng nề, một điệp khúc nhàm chán.

Từ thực trạng đó, tôi nhận thấy rằng: việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt dưới cờ là việc làm thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Chính vì thế, trong năm học 2018-2019 này Liên đội Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tích cực đổi mới các hình thức sinh hoạt để tiết sinh hoạt chào cờ vừa mang ý nghĩa giáo dục cao, vừa tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể đội viên trong Liên đội. Dưới đây là một số hình ảnh sinh hoạt tự quản của các chi đội trong tiết sinh họa chào cờ năm học 2018-2019.

         Tin, bài: Liên đội NBK

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 7
Hôm nay 760
Tháng này 31.112
Tổng truy cập 8.432.681