Bạn đang xem: Trang chủ » Hoạt động Đoàn Đội và phong trào thiếu nhi » Tổng kết công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi

Hoạt động Đoàn Đội và phong trào thiếu nhi

Tổng kết công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi

Ngày đăng: 07/04/2014 - Lượt xem: 2883 In trang
Chiều ngày 9-11 Phòng GD&ĐT cùng Thành đoàn Hội An cùng chủ thủ trì Hội nghị tổng kết Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2009-2010 và triển khai nhiệm vụ công tác cho năm học 2010-2011. Đến dự buổi hội nghị có ông Nguyễn Văn Dung- Trưởng ban Dân vận Thành ủy’ ông Lâm Văn Từng- Phó ban tuyên giáo Thành ủy cùng các thầy cô làm công tác Đội, Đoàn và Trưởng ban giáo dục hoạt động ngoài giờ lên lớp của các trường tiểu học và THCS.
Trong năm học qua  Hội đồng Đội Thành phố Hội An xây dựng chương trình và tham mưu với Ban thường vụ Thành đoàn, Phòng GD-ĐT ký liên tịch, triển khai kịp thời đến các liên đội trên địa bàn Thành phố, thông qua các nhiệm vụ trọng tâm của năm học các liên đội có kế hoạch để xây dựng chương trình hoạt động của liên đội và phát động các đợt thi đua theo mục đích, yêu cầu đề ra.
Toàn thành phố có 24 liên đội (14 tiểu học, 10 THCS), chuẩn bị bước vào đầu năm mới Phòng GD-ĐT và BTV Thành đoàn đã có hội ý thống nhất về luân chuyển, thay thế nhân sự GV-TPT Đội các liên đội, tổ chức tập huấn cho GV-TPT Đội và anh chị phụ trách các liên đội về kỹ năng MHTT, HĐĐ Thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng công tác Đội.
  Phòng GD&ĐT - Thành Đoàn cùng chủ trì hội nghị
Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-LT của BTV Thành đoàn và Phòng GD-ĐT Thành phố về việc “Tăng cường công tác giáo dục toàn diện học sinh, sinh viên và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường giai đoạn 2008-2012”. Huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội; phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của đội viên, thiếu niên nhi đồng trong học tập và hoạt động xã hội, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 
Đồng chí Nguyễn Văn Dung- Trưởng ban dân vận Thành ủy phát biểu chỉ đạo
Hội đồng Đội Thành phố tham mưu với Ban thường vụ Thành đoàn có kế hoạch chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội các xã phường tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, phát huy vai trò của các lực lượng XH để vận động học sinh bỏ học ra lớp, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; làm tốt Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Tăng cường nâng cao chất lượng đội viên, chi đội, chất lượng công tác của Hội đồng Đội xã, phường; trang bị nghiệp vụ công tác Đội cho anh chị phụ trách Đội. Nâng cao hiệu quả nhận thức cho cộng đồng và các lực lượng xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.
Tại buổi Hội nghị chủ trì đã lắng nghe ý kiến của các đơn vị bổ sung đóng góp vào báo cáo tổng kết cũng như phương hướng hoạt động trong thời gian đến. Đặc biệt tại buổi hội nghị đã nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Dung-Trưởng ban dân vận Thành ủy về công tác hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi để các đơn vị rút kinh nghiệm và đưa vào phương hướng hoạt động của mình.
Trong dịp này, hội nghị cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học qua.
Trao giấy khen cho các tập thể-cá nhân có thành tích xuất sắc
Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 10
Hôm nay 1581
Tháng này 42.581
Tổng truy cập 8.444.150