Bạn đang xem: Trang chủ » Hoạt động công đoàn » Phát động cuộc thi viết về Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo

Hoạt động công đoàn

Phát động cuộc thi viết về Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo

Ngày đăng: 07/04/2014 - Lượt xem: 2815 In trang
Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 28 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2010), hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951-22/7/2011) và mừng thắng lợi Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI;

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 của Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam về việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của toàn thể nhà giáo và lao động của Ngành giáo dục Thành phố .

Tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức toàn ngành không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng nêu gương sáng ở các nhà giáo đã được dân tộc, đất nước tôn vinh, đồng thời phát hiện và phát huy gương sáng nhà giáo ở mỗi thầy, cô khẳng định gương mặt nhà trường của từng trường học. Căn cứ kế hoạch 3279/KHLT của Sở và Công đoàn giáo dục tỉnh QN về tổ chức thi viết "Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo" ; Phòng GD&ĐT và Công đoàn giáo dục  thống nhất ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi tập san với chủ đề "Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo" của ngành Giáo dục, như sau:

 

1. Mục đích yêu cầu: 

- Tổ chức Cuộc thi để tiếp tục tuyên truyền rộng rãi cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương nhà giáo Hồ Chí Minh" gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"

- Thông qua cuộc thi tập san với chủ đề "Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo", góp phần xây dựng, bồi đắp truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của đơn vị cơ sở giáo dục và tôn vinh những gương sáng nhà giáo tiêu biểu của đơn vị, địa phương.

 

2. Nội dung cuộc thi:

Mỗi trường học tham gia dự thi một Tập san, nội dung chủ yếu của tập san bao gồm các tác phẩm viết về "Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo" của đơn vị, tình huống giáo dục đạo đức học sinh, tác phẩm thơ ca của nhà giáo đang công tác tại trường...

3. Giải thưởng :

3.1 : Giải tập thể :

Dành cho đơn vị dự thi một Tập san "Gương mặt nhà trường và gương sáng nhà giáo" tác giả của các bài viết phải là nhà giáo, lao động của đơn vị.

3.2- Giải cá nhân : 

Mỗi đơn vị có thể chọn từ một tác giả trở lên là nhà giáo-lao động có những tác phẩm xuất sắc nhất của đơn vị để đề nghị chấm chọn giải cá nhân.

Mỗi tác giả đăng ký dự thi giải cá nhân phải có ít nhất từ 3 tác phẩm trở lên thuộc các thể loại được nên tên trên, trích in riêng thành 1 tập dự thi của cá nhân.

4. Các bước thực hiện :

Bước 1 : Các trường học, Hiệu trưởng và BCH Công đoàn phối hợp tổ chức vận động cuộc thi viết về gương mặt tập thể (trường. tổ) gương sáng nhà giáo - lao dộng của đơn vị.

Thời gian hoàn thành nội dung dự thi của đơn vị, chậm nhất là ngày 15/11/2010. Nhà trường giới thiệu các tác phẩm dự thi xem như một trong những nội dung sinh hoạt “Câu lạc bộ nhà giáo” của đơn vị mình, sau đó giao lại cho Ban biện tập tiếp tục hoàn chỉnh, in ấn, đóng tập để nộp tập san dự thi lên cấp trên. Nộp về Phòng GD&ĐT chậm nhất 30/11/2010.

Bước 2 : Phòng GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục: Kể từ 30/11 đến 15/12/2010 tiến hành chấm chọn, xây dựng tập san và chọn những tác giả tác phẩm tốt dự thi cấp Tỉnh.

Bước 3 : Công đoàn Giáo dục thành phố thu nhận tập san, thành lập Ban giám khảo, tổ chức chấm chọn nhận xét đánh giá cuộc thi, tổng kết khen thưởng

5. Thành lập Ban chỉ đạo, tổ chức cuộc thi của Ngành :

- Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng Phòng GD&ĐT -  Trưởng ban

- Đ/c Võ Đình Nam - Chủ tịch CĐGD - Phó ban trực

- Đ/c Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT - Phó ban

Tổ trưởng các bộ phận chuyên môn Phòng GD&ĐT , các uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn làm uỷ viên 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 5
Hôm nay 1140
Tháng này 31.492
Tổng truy cập 8.433.061