Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » Trường Tiểu học Sơn Phong “ Tham quan Đô thị cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà” Năm học 2020-2021

Giáo dục tiểu học

Trường Tiểu học Sơn Phong “ Tham quan Đô thị cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà” Năm học 2020-2021

Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 994 In trang

Thực hiện theo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của liên đội trường Tiểu học Sơn Phong về việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9/1. Vào sáng thứ sáu ngày 08/01/2021, Liên đội trường Tiểu học Sơn Phong tổ chức cho các em học sinh khối lớp 5 tham quan học tập các di tích văn hóa lịch sử, làng nghề truyền thống ở Đô thị cổ Hội An và làng gốm Thanh Hà.

Tích cực hưởng ứng các hoạt động cấp thành phố để chào mừng kỷ niệm 22 năm Hội An được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 - 4/12/2021) và ngày truyền thống học sinh-sinh viên 9/1nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá những giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể ở Hội An, giáo dục các em học sinh hiểu biết thêm về truyền thống quê hương Hội An, để các em có niềm tự hào về truyền thống dân tộc. Từ đó giúp các em yêu mến lịch sử, trân trọng quá khứ và ý thức trong việc giữ gìn di sản. Đồng thời để các em phát triển được kỹ năng tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức thông qua việc tìm hiểu các hiện vật được trưng bày tại các khu di tích.

Buổi tham quan diễn ra trong tiết trời xe xe lạnh nhưng các em tham gia rất sôi nổi và hào hứng. Kết thúc buổi tham quan hoạt động ngoại khóa, các em đã được cung cấp rất nhiều kiến thức về lịch sử, địa lý và văn hóa Hội An cũng như tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm sáng tạo làm đồ trang trí bằng gốm thật vui, thú vị và bổ ích./.

- Một số hình ảnh minh họa:

Tin ảnh: TH Sơn Phong

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 7
Hôm nay 506
Tháng này 41.506
Tổng truy cập 8.443.075