Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức Phát động phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa” và hội thi vẽ tranh “Chúng em với môi trường và biến đổi khí hậu”.

Giáo dục tiểu học

Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức Phát động phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa” và hội thi vẽ tranh “Chúng em với môi trường và biến đổi khí hậu”.

Ngày đăng: 11/01/2021 - Lượt xem: 901 In trang

Thực hiện kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021, Liên đội trường TH Nguyễn Bá Ngọc tổ chức phát động phong trào “Giảm thiểu rác thải nhựa” và hội thi vẽ tranh “Chúng em với môi trường và biến đổi khí hậu”.

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục học sinh ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức trong học sinh về việc chống ô nhiễm rác thải nhựa, tuyên truyền việc tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường và phân loại, thu gom rác thải đúng cách. Thông qua phong trào, góp phần giáo dục nếp sống văn minh trong nhà trường, tuyên truyền, giáo dục cho học sinh đối với việc tạo cảnh quan môi trường "Xanh - Sạch – Đẹp” và an toàn.

Đặc biệt, Liên đội kêu gọi mỗi em học sinh hãy là những tuyên truyền viên tích cực, là những người gương mẫu trong việc góp phần “Giảm thiểu rác thải nhực”  và hạn chế sử dụng túi nilon hoặc sử dụng túi nilon thật hợp lý trong gia đình, sử dụng loại túi nilon dễ phân hủy. Tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng. Thực hiện phân loại rác, thu gom chất thải đúng cách. Với những hành động nhỏ hàng ngày hạn chế sử dụng túi nilon và rác thải nhựa chính là đang góp phần vào bảo vệ môi trường. Ngoài ra các em có thể tuyên truyền cho người thân và bạn bè hiểu được ý nghĩa của hoạt động này.

Đến với hội thi vẽ tranh “Chúng em với môi trường và biến đổi khí hậu”, các em học sinh được thỏa thích thể hiện năng khiếu hội họa. Những bức tranh với những đường nét và màu sắc hài hòa, thể hiện được chủ đề của hội thi, mang đến những thông điệp ý nhĩa. Các em thích thú được thưởng thức những phần biểu diễn tiểu phẩm về bảo vệ môi trường của các bạn. Những bài học nhỏ nhưng ý nghĩa được các em khéo léo thể hiện trong tiểu phẩm.

Chương trình phát động “Giảm thiểu rác thải  nhựa” và hội thi vẽ tranh “Chúng em với môi trường và biến đổi khí hậu” của Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc là một hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích. Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin ảnh: TH Nguyễn Bá Ngọc

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 7
Hôm nay 762
Tháng này 31.114
Tổng truy cập 8.432.683