Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM KIM TỔ CHỨC HỘI THI TIẾNG HÁT DÂN CA

Giáo dục tiểu học

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM KIM TỔ CHỨC HỘI THI TIẾNG HÁT DÂN CA

Ngày đăng: 16/02/2018 - Lượt xem: 1018 In trang

Thực hiện nhiệm vụ của năm học 2017-2018, ngày 05/02/2018, Trường Tiểu học Cẩm Kim tổ chức hội thi “Tiếng hát dân ca”. Đây là một sân chơi bổ ích và có ý nghĩa đối với các em học sinh. Các em đã mang đến hội thi nhiều tiết mục thuộc thể loại dân ca mang âm hưởng của nhiều vùng miền khác nhau, từ miền đồng bằng Bắc Bộ cho đến miền Nam Bộ rồi các em lại được trở về với những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh, về với vùng nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em.

Các tiết mục dự thi rất đặc sắc, sáng tạo và mang nét nhí nhảnh, hồn nhiên của tuổi thơ cho nên được đông đảo các học sinh trong trường hưởng ứng và yêu thích. Qua nhận xét, đánh giá về nội dung, hình thức cũng như phong cách biểu diễn, Ban giám khảo đã chấm chọn các tiết mục đặc sắc để trao giải:

-Giải Nhất thuộc về em: Dương Phú Hồ Nhân (Lớp 5B)

-Giải Nhì thuộc về em: Đỗ Huỳnh Hạ Uyên (Lớp 5A)

-Giải Ba thuộc về em: Nguyễn Thảo My (Lớp 4B)

-Giải Khuyến khích thuộc về em: Nguyễn Bảo Nhật Linh (Lớp 4A) và em Nguyễn Thị Thảo Nguyên (Lớp 3B)

Dân ca là những sản phẩm về tinh thần có giá trị của nhân dân ta, ca ngợi cuộc sống binh dị, thanh bình và cuộc sống lao động của người nông dân. Nó mang đậm nét tinh hoa văn hoá của dân tộc Việt Nam. Qua Hội thi đã góp phần giáo dục học sinh biết yêu những làn điệu dân ca,  những giá trị văn hóa, làm sống dậy trong lòng các em nét đẹp truyền thống văn hóa các vùng niềm nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh của hội thi :

Tin ảnh: TH Cẩm Kim

 

 

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 3
Hôm nay 140
Tháng này 32.115
Tổng truy cập 8.433.684