Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục THCS » TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT TỔ CHỨC KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI THIỀU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

Giáo dục THCS

TRƯỜNG THCS LÝ THƯỜNG KIỆT TỔ CHỨC KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI THIỀU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

Ngày đăng: 13/05/2018 - Lượt xem: 1110 In trang

          Sáng ngày 14/5, Trường THCS Lý Thường Kiệt tổ chức buổi sinh hoạt kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Hơn 70 năm qua, những trang vàng sử Đội và hào khí truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mỗi ngày một sáng. Lịch sử đó, truyền thống đó gắn liền với phong trào thiếu nhi Việt Nam và là một bộ phận không thể tách rời trong lịch sử Đảng, lịch sử dân tộc và lịch sử Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh... Với những cống hiến của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đội (tháng 5/2001), Nhà nước ta đã quyết định trao tặng Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Thành tích đó đã đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và lớp lớp thiếu nhi Việt Nam.

Nhiều phong trào tiếp tục được triển khai như phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức Đội và thiếu niên, nhi đồng, thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thiếu nhi Việt Nam với vị lãnh tụ, người cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc, tạo môi trường học tập và rèn luyện, góp phần bồi dưỡng hình thành cho các em những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người công dân mới xã hội chủ nghĩa. Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đội viên, thiếu niên nhi đồng và các tầng lớp nhân dân, góp phần cổ vũ các em xây dựng niềm tin, ước mơ hoài bão, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Vâng lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” các thế hệ thiếu nhi đã tích cực tham gia phong trào “Nghìn việc tốt” và đã xuất hiện những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội như: Dũng cảm cứu bạn, giúp đỡ gia đình, chăm sóc ông bà, cha mẹ; những nhà tin học nhỏ tuổi, những huy chương vàng trên lĩnh vực thể thao... Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được đổi mới về nội dung và phương thức triển khai, góp phần giáo dục thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ai, sẻ chia cùng cộng đồng.

                                                                               Huỳnh Hướng

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 3
Hôm nay 2776
Tháng này 26.738
Tổng truy cập 8.428.307