Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » TRƯỜNG TH BÙI CHÁT TỔ CHỨC HỘI THI TIẾNG HÁT DÂN CA NĂM HỌC 2017 - 2018

Giáo dục tiểu học

TRƯỜNG TH BÙI CHÁT TỔ CHỨC HỘI THI TIẾNG HÁT DÂN CA NĂM HỌC 2017 - 2018

Ngày đăng: 03/12/2017 - Lượt xem: 965 In trang

Kế thừa và phát huy tinh thần yêu quê hương đất nước qua việc yêu các giá trị văn hóa dân tộc như lời Bác dặn trước lúc đi xa. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 -2018, ngày 30/11/2017, Trường tiểu học Bùi Chát đã tổ chức “Hội thi tiếng hát dân ca”.  

 Ngay từ đầu giờ chiều, sân trường đã rộn ràng tiếng cười nói, những bóng áo tứ thân, áo Chàm, áo dân tộc nhiều màu sắc đem lại không khí văn hóa sống động và đa dạng. Khuôn mặt các nghệ sĩ dân ca nhí đầy hồi hộp còn những cổ động viên thì rất ngỡ ngàng phấn trấn.

   Về dự với hội thi có: Cô Trương Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và là trưởng ban, Cô Phan Thị Thúy Mai – Hiệu phó và làm phó ban cùng với giáo viên dạy nhạc và toàn thể các em học sinh nhà tường.

Các tiết mục đưa Ban giám khảo và người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác khi các em biểu diễn say sưa và đầy xúc cảm những làn điệu dân ca của các miền. Những hoạt cảnh được dàn dựng công phu cho người xem bức tranh sinh động của làng quê Việt Nam. Những giá trị văn hóa dân gian được các em tái hiện trên sân khấu một cách gần gũi, một góc của đời sống văn hóa với thầy đồ lớp học xưa. Với con gà gáy gọi buôn làng thức giấc, với các màn dạo phố hoa ngày tết và lễ hội chèo thuyền…. các màn múa hát, diễn xướng sinh động các chủ đề về ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc - ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình nghĩa thầy trò, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo…..

 Hội thi khép lại nhưng đã bồi đắp được cho thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước đồng thời góp phần bảo tồn phát huy dân ca, tôn vinh và bồi dưỡng tình cảm yêu mến của lớp măng non với giá trị tinh thần của dân tộc.

Tin ảnh: TH Bùi Chát

 

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 5
Hôm nay 1619
Tháng này 42.619
Tổng truy cập 8.444.188